Xử lý chất thải cổng nghiệp, Quy trình xử lý chất thải công nghiệp, Công ty xử lý chất thải công nghiệp, Tình trạng xử lý chất thải công nghiệp, Chất thải công nghiệp thông thường, Chất thải công nghiệp thông thường là gì, Chất thải rắn công nghiệp là gì, chất thải rắn công nghiệp là gì, chất thải công nghiệp gây ô nhiễm môi trường, rác thải công nghiệp ở việt nam, chất thải rắn công nghiệp thông thường, chất thải nông nghiệp, chất thải rắn công nghiệp thông thường là gì, chất thải rắn thông thường là gì, chất thải sinh hoạt

Thuốc diệt cỏ Glyphosate EU gia hạn sử dụng - Các tổ chức bảo vệ môi trường phản đối

(Thuốc diệt cỏ Glyphosate) Hiện nay rất nhiều nơi trên thế giới đã và đang tẩy chay mạnh mẽ Thuốc diệt cỏ Glyphosate vì nguy cơ gây ung thư, ngộ độc thuốc trừ cỏ glyphosate, nhưng hiện tại Việt Nam nhiều loại thuốc diệt cỏ được cấp phép sử dụng lại chứa chất Glyphosate.

Quyết định cho phép tiếp tục sử dụng cơ chế diệt cỏ của glyphosate của Ủy ban châu Âu được các nông dân châu Âu rất hoan nghênh, nhưng lại bị các tổ chức bảo vệ môi trường phản đối.

chất Glyphosate, cơ chế diệt cỏ của glyphosate, giá thuốc diệt cỏ glyphosate, ngộ độc thuốc trừ cỏ glyphosate, thuốc diệt cỏ glyphosate 480dd, giai doc glyphosate, xử trí ngộ độc thuốc diệt cỏ glyphosate, xử trí ngộ độc glyphosate, hoạt chất glyphosate
Thuốc diệt cỏ Glyphosate EU gia hạn sử dụng - Các tổ chức bảo vệ môi trường phản đối


Hôm nay ngày 27/11, Ủy ban châu Âu đã bỏ phiếu và cho phép sử dụng Thuốc diệt cỏ Glyphosate có chứa chất Glyphosate thêm 5 năm. Cơ chế diệt cỏ của glyphosate là hóa chất bị nghi là gây ra ung thư và rối loạn nội tiết tố.

Cuối cùng, Ủy ban châu Âu cũng đã ra được quyết định, sau 6 lần hoãn đi hoãn lại cuộc bỏ phiếu có cho phép sử dụng thuốc diệt cỏ chứa chất Glyphosate nữa hay không. Nước Đức thay đổi quan điểm, chuyển từ bỏ phiếu trắng sang đồng ý cho phép sử dụng hóa chất này, đã làm cán cân lệch sang phía cho phép, mặc dù vẫn có tới 9 nước bỏ phiếu chống.

Nông dân châu Âu thích dùng thuốc diệt cỏ glyphosate này, giá rẻ và hiệu quả. Nếu phải dùng thuốc diệt cỏ khác, thì chi phí sản xuất sẽ tăng và nông sản khó có thể cạnh tranh.

Thuốc diệt cỏ Glyphosate có thể gây ung thư và rối loạn nội tiết tố, theo một nghiên cứu do Tổ chức Y tế Thế giới công bố. Nhưng nghiên cứu của Cơ quan Hóa chất thuộc Ủy ban châu Âu lại cho kết quả trái ngược.

Các tổ chức bảo vệ môi trường phản ứng mạnh mẽ, cho rằng Tập đoàn hóa chất Monsanto đã tác động để cho ra những kết quả nghiên cứu sai lệch. Giá thuốc diệt cỏ glyphosate trên toàn thế giới lên tới 5,4 tỷ USD, và có thể lên tới 8,8 tỷ USD vào năm 2019, mang lại lợi nhuận rất lớn cho các tập đoàn hóa chất.

Nước Pháp đã bỏ phiếu chống và vẫn phản đối mạnh mẽ sau quyết định của Ủy ban châu Âu. Tối 27/11, Tổng thống Emmanuel Macron tuyên bố nước Pháp sẽ cấm hẳn chất này, muộn nhất sau 3 năm nữa, mặc dù Pháp là nước nông nghiệp, và không dùng thuốc diệt cỏ glyphosate sẽ làm cho nông dân Pháp phải tốn kém thêm nhiều.

Thuốc diệt cỏ Glyphosate tại Việt Nam


Hiện nhiều quốc gia trên thế giới đang phản đối mạnh mẽ việc sử dụng glyphosate vì gây ra các bệnh nguy hiểm như bệnh thận, các loại dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ, bệnh đường tiêu hóa, Parkinson, tổn thương dây thần kinh và ung thư.

Trong khi đó, tại Việt Nam, glyphosate là chất phổ biến trong các loại thuốc diệt cỏ bày bán tràn lan và cũng là loại hóa chất có trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được cấp phép sử dụng.

Chẳng hạn, thông tin trên website Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng có ghi: "Glyphosate là thuốc trừ cỏ hậu nẩy mầm (diệt cỏ sau khi cỏ đã mọc).



Đây là một nhóm thuốc trừ cỏ lớn, trong danh mục thuốc BVTV được phép sử dụng tại Việt Nam hiện đã có 94 công ty đăng ký 126 loại thuốc thương phẩm đơn chất Glyphosate, 7 công ty đăng ký 7 thuốc thương phẩm dạng hỗn hợp của Glyphosate với các hoạt chất khác như 2.4D, Paraquat...

Một số sản phẩm hoạt chất Glyphosate được sử dụng phổ biến tại Lâm Đồng gồm Glyphosan 480 SL; Kanup 480SL; Roundup 480 SC, BM - Glyphosate 41 SL, Confore 480SL".

thuốc diệt cỏ glyphosan 480dd, ngộ độc thuốc trừ cỏ glyphosate, glyphosan 757 sg, cơ chế diệt cỏ của glyphosate, thuốc trừ cỏ lyphoxim, xử trí ngộ độc thuốc diệt cỏ glyphosate, thuốc trừ cỏ carphosate, glyphosate ipa, giai doc glyphosate

Phản ứng dùng Thuốc diệt cỏ Glyphosate của các nước khác


Argentina: Sau khi WHO chính thức thông cáo về khả năng gây ung thư ở cấp độ nguy hiểm của glyphosate, hơn 30.000 chuyên gia y tế ở Argentina đã cùng yêu cầu Chính phủ ban hành lệnh cấm sử dụng các sản phẩm chứa glyphosate.

Cách đây vài tuần, trong cuộc khủng hoảng y tế liên quan đến vi-rút zika tại nước láng giềng Brazil, chính các bác sĩ Argentina đã đưa ra những dữ kiện kết nối việc sản xuất những sản phẩm biến đổi gen với sự lan tràn khó kiểm soát của dịch bệnh.

Hiện Argentina đang phải chịu gánh nặng từ việc gia tăng tỷ tệ ung thư trên toàn quốc, mà một trong những lí do hàng đầu trực tiếp đến từ việc sử dụng glyphosate trong nông nghiệp.

Sri Lanka: Tổng thống mới đắc cử của Sri Lanka, Maithripala Sirisena, thi hành lệnh cấm sử dụng hoặc bán sản phẩm chứa glyphosate sau khi ngành y tế phát hiện ra rằng chất này là nguyên nhân chính gây bệnh thận ở nước này.

thuốc diệt cỏ glyphosate, ngộ độc thuốc trừ cỏ glyphosate, giá thuốc diệt cỏ glyphosate, thuốc diệt cỏ glyphosan 480dd, xử trí ngộ độc thuốc diệt cỏ glyphosate, thuốc trừ cỏ lyphoxim, giai doc glyphosate, xử trí ngộ độc glyphosate, thuốc trừ cỏ carphosate


Cho đến thời điểm này, Sri Lanka đã tuyên bố cấm hoàn toàn Thuốc diệt cỏ Glyphosate trên toàn lãnh thổ.


Colombia: Quốc gia này cũng ban hành lệnh cấm sử dụng thuốc diệt cỏ glyphosate cho cây trồng, chủ yếu là cây ca cao, nông sản xuất khẩu chủ đạo của nước này.



Thông tin liên hệ
CÔNG TY TNHH XD MÔI TRƯỜNG THÁI AN
Địa chỉ: 279 Vườn Lài, Phường An Phú Đông, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại:0945 667 887 – Fax: 08.37195068
MST: 0306787916
TK: 045704070016653 Ngân hàng HD Bank, CN Sài Gòn, Tp. Hồ Chí Minh
Đại diện: (Ông) TRẦN QUỐC THỚI Chức vụ: Giám Đốc
Web: https://ChatThaiCongNghiep.org
Mail: XuLyChatThaiThaiAn@gmail.com

Share on Google Plus

Giới Thiệu Chất thải công nghiệp Thái An

Công ty xử lý chất thải công nghiệp Thái An là công ty chuyên thu gom chất thải nguy hại và thu gom rác thải công nghiệp uy tin nhất tại tphcm. Công ty XD Môi Trường Thái An được thành lập vào ngày 19 tháng 01 năm 2009, theo nhu cầu phát triển ngày càng cao trong ngành xây dựng và môi trường.
Để nâng cao việc chăm sóc và phục vụ khách hàng. Công ty chúng tôi nghiên cứu và đưa ra thị trường một dịch vụ mới chuyên sâu hơn đó là: Dịch Vụ Xử Lý Chất Thải Thái An
Thuốc diệt cỏ Glyphosate EU gia hạn sử dụng - Các tổ chức bảo vệ môi trường phản đối Thuốc diệt cỏ Glyphosate EU gia hạn sử dụng - Các tổ chức bảo vệ môi trường phản đối Reviewed by Chất thải công nghiệp Thái An on 29 tháng 11 Rating: 5

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Vay the chap ngan hang - đáo hạn ngân hàng - vay góp ngày - thiet bi mam non - xu ly chat thai cong nghiep - dai ly nhac cu yamaha