Xử lý chất thải cổng nghiệp, Quy trình xử lý chất thải công nghiệp, Công ty xử lý chất thải công nghiệp, Tình trạng xử lý chất thải công nghiệp, Chất thải công nghiệp thông thường, Chất thải công nghiệp thông thường là gì, Chất thải rắn công nghiệp là gì, chất thải rắn công nghiệp là gì, chất thải công nghiệp gây ô nhiễm môi trường, rác thải công nghiệp ở việt nam, chất thải rắn công nghiệp thông thường, chất thải nông nghiệp, chất thải rắn công nghiệp thông thường là gì, chất thải rắn thông thường là gì, chất thải sinh hoạt

Chất thải rắn là gì? - khái niệm chất thải rắn trong quản lý

Trong cuộc sống chúng ta đã tạo ra rất nhiều loại chất thải ở các thể rán, lỏng khí. Chúng đều có tác động đến môi trường và sức khỏe con người. Trong sinh hoạt, trong sản xuất chúng ta đã tạo ra không ít một lượng lớn nhỏ chất thải rắn, chất thải mà chúng ta gặp hằng ngày nhưng lại không để ý đến những ảnh hưởng của nó đến môi trường và sức khỏe của chúng ta. Chúng ta vẫn chưa có ý thức cao về Bảo vệ Môi trường.

Chất thải rắn là gì?: Chất thải là những vật và chất mà người dùng không còn muốn sử dụng và thải ra, tuy nhiên trong một số ngữ cảnh nó có thể là không có ý nghĩa với người này nhưng lại là lợi ích của người khác, chất thải còn được gọi là rác Trong cuộc sống, chất thải được hình dung là những chất không còn được sử dụng cùng với những chất độc được xuất ra từ chúng.


Chất thải rắn là gì? - khái niệm chất thải rắn trong quản lý
Chất thải rắn là gì? - khái niệm chất thải rắn trong quản lý


Quản lý rác thải là hành động thu gom, phân loại và xử lý các loại rác thải của con người. Hoạt động này nhằm làm giảm các ảnh hưởng xấu của rác vào môi trường và xã hội.

Rác liên quan trực tiếp tới sự phát triển của con người cả về công nghệ và xã hội. Cấu tạo của các loại rác biến đổi qua thời gian và nơi chốn, với quá trình phát triển và đổi mới có tính chất công nghiệp đang trực tiếp ảnh hưởng tới nguồn phế liệu. Ví dụ như nhựa và công nghệ hạt nhân. Một số thành phần của rác có giá trị kinh tế đã được tái chế lại một cách hoàn hảo.

  • Sau đây mình xin đưa ra một vài khái niệm, những nội dung cơ bản nhất về CTR để chúng ta ý thức hơn về CTR và nâng cao nhận thức BVMT, cụ thể:

  • Chất thải rắn (CTR) là gì?
  • Các phương pháp xử lý CTR?
  • Ảnh hưởng của CTR đến Môi trường?
  • Hệ thống quản lý CTR đạt hiệu quả?
  • Thứ bậc ưu tiên trong quản lý CTR?
  • Một số văn bản pháp luật.


khái niệm chất thải rắn trong quản lý
khái niệm chất thải rắn trong quản lý

Chất thải rắn là gì?: Chất thải rắn bao gồm tất cả các chất thải ở dạng rắn, phát sinh do các hoạt động của con người và sinh vật, được thải bỏ khi chúng không còn hữu ích hay khi con người không muốn sử dụng nữa.

Các phương pháp xử lý chất thải rắn: Một số phương phương pháp phổ biến như:


khái niệm chất thải rắn trong quản lý


  1. Thải bỏ trên các khu đất trống
  2. Thải bỏ vào môi trường nước
  3. Chôn lấp
  4. Giảm thiểu và đốt
  5. Ảnh hưởng của Chất thải rắn đến Môi trường:


Tất cả những ảnh hưởng này sẽ tác động lên cuộc sống của chúng ta. Ảnh hưởng đến hành tinh xanh và thế hệ tương lai. Thế hệ tương lai của chúng ta sẽ phải sống trong một môi trường ô nhiễm tràn ngập chất thải, cạn kiệt tài nguyên. Bạn hãy hình dung thế hệ tương lai sẽ như thế nào nếu như môi trường của chúng ta bị ô nhiễm, đâu đâu cũng là chất thải công nghiệp?

Hệ thống quản lý Chất thải rắn hiệu quả: Một hệ thống quản lý Chất thải rắn đạt hiệu quả cao khi có sự kết hợp giữa các thành phần sau:

khái niệm chất thải rắn trong quản lý


Các thứ bậc ưu tiên trong quản lý Chất thải rắn: Chúng ta cần xác định các thứ tự ưu tiên trong quản lý Chất thải rắn nhằm xử lý & quản lý một cách tối ưu và hiệu quả nhất.

Một số văn bản pháp luật:

  • Luật Bảo vệ Môi trường năm 2014
  • Nghị định 38/2015/NĐ-CP về quản lý chất thải và phế liệu
  • Nghị định 179/2013/NĐ-CP Quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực Bảo vệ môi trường
  • Thông tư 36/2015/TT-BTNMT về quản lý chất thải nguy hại

.....
Trên đây là một số nội dung cơ bản về Chất thải rắn là gì nhằm mục đích giúp các bạn hiểu và ý thức hơn trong việc quản lý Chất thải rắn là gì và trong công tác Bảo vệ môi trường.

Thu gom, vận chuyển chất thải rắn công nghiệp thông thường


1. Việc thu gom, vận chuyển, trung chuyển chất thải rắn công nghiệp thông thường phải bảo đảm không được làm rơi vãi, gây phát tán bụi, mùi hoặc nước rò rỉ và đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, quy trình quản lý theo quy định.

2. Các chủ xử lý chất thải nguy hại đã được cấp Giấy phép xử lý chất thải nguy hại được phép thu gom, vận chuyển chất thải rắn công nghiệp thông thường.

3. Tổ chức, cá nhân thu gom, vận chuyển chất thải rắn công nghiệp thông thường có trách nhiệm chuyển giao chất thải cho cơ sở xử lý chất thải rắn công nghiệp thông thường được phép hoạt động theo quy định của pháp luật.

Yêu cầu bảo vệ môi trường đối với cơ sở xử lý chất thải rắn công nghiệp thông thường


1. Có báo cáo đánh giá tác động môi trường được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đối với dự án đầu tư cơ sở xử lý chất thải.

2. Các hệ thống, thiết bị xử lý (kể cả sơ chế, tái chế, đồng xử lý, thu hồi năng lượng), bao bì, thiết bị lưu chứa, khu vực lưu giữ tạm thời hoặc trạm trung chuyển, phương tiện vận chuyển (nếu có) phải đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và quy trình quản lý theo quy định.

3. Có các công trình bảo vệ môi trường tại cơ sở xử lý chất thải đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và quy trình quản lý theo quy định.

4. Có chương trình quản lý và giám sát môi trường.

5. Cơ sở xử lý chất thải rắn công nghiệp thông thường phải được cơ quan có thẩm quyền xác nhận bảo đảm yêu cầu bảo vệ môi trường trước khi chính thức hoạt động xử lý chất thải rắn công nghiệp thông thường.

6. Trước khi thực hiện vận hành thử nghiệm, chủ xử lý chất thải rắn công nghiệp thông thường phải báo cáo cơ quan có thẩm quyền xác nhận bảo đảm yêu cầu bảo vệ môi trường đối với cơ sở xử lý chất thải rắn công nghiệp thông thường về kế hoạch vận hành thử nghiệm. Thời gian vận hành thử nghiệm xử lý chất thải rắn công nghiệp thông thường không quá 06 (sáu) tháng.


Thông tin liên hệ
CÔNG TY TNHH XD MÔI TRƯỜNG THÁI AN
Địa chỉ: 279 Vườn Lài, Phường An Phú Đông, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại:0945 667 887 – Fax: 08.37195068
MST: 0306787916
TK: 045704070016653 Ngân hàng HD Bank, CN Sài Gòn, Tp. Hồ Chí Minh
Đại diện: (Ông) TRẦN QUỐC THỚI Chức vụ: Giám Đốc
Web: https://ChatThaiCongNghiep.org
Mail: XuLyChatThaiThaiAn@gmail.com

Share on Google Plus

Giới Thiệu Chất thải công nghiệp Thái An

Công ty xử lý chất thải công nghiệp Thái An là công ty chuyên thu gom chất thải nguy hại và thu gom rác thải công nghiệp uy tin nhất tại tphcm. Công ty XD Môi Trường Thái An được thành lập vào ngày 19 tháng 01 năm 2009, theo nhu cầu phát triển ngày càng cao trong ngành xây dựng và môi trường.
Để nâng cao việc chăm sóc và phục vụ khách hàng. Công ty chúng tôi nghiên cứu và đưa ra thị trường một dịch vụ mới chuyên sâu hơn đó là: Dịch Vụ Xử Lý Chất Thải Thái An
Chất thải rắn là gì? - khái niệm chất thải rắn trong quản lý Chất thải rắn là gì? - khái niệm chất thải rắn trong quản lý Reviewed by Chất thải công nghiệp Thái An on 11 tháng 12 Rating: 5

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Vay the chap ngan hang - đáo hạn ngân hàng - vay góp ngày - thiet bi mam non - xu ly chat thai cong nghiep - dai ly nhac cu yamaha