Xử lý chất thải cổng nghiệp, Quy trình xử lý chất thải công nghiệp, Công ty xử lý chất thải công nghiệp, Tình trạng xử lý chất thải công nghiệp, Chất thải công nghiệp thông thường, Chất thải công nghiệp thông thường là gì, Chất thải rắn công nghiệp là gì, chất thải rắn công nghiệp là gì, chất thải công nghiệp gây ô nhiễm môi trường, rác thải công nghiệp ở việt nam, chất thải rắn công nghiệp thông thường, chất thải nông nghiệp, chất thải rắn công nghiệp thông thường là gì, chất thải rắn thông thường là gì, chất thải sinh hoạt

Chất thải rắn y tế là gì? - Các phương pháp xử lý chất thải rắn y tế

Xử lý chất thải rắn y tế là một trong những thách thức hàng ngày. Đối với các nhà cung cấp dịch vụ y tế. Nó thường phức tạp bởi các mối quan tâm khác như HIPAA, dịch tễ học. Tố tụng dân sự có tiềm năng, và quy định của nhà nước và địa phương. Bởi vì tại công ty Xử lý chất thải y tế Thái An. Chúng tôi nhằm giúp các nhà cung cấp trở thành nhà cung cấp tốt hơn. Chúng tôi đang xem xét các khái niệm về chất thải rắn y tế. Và hiện trạng chất thải rắn y tế ở việt nam.


Chất thải rắn y tế là gì? - Các phương pháp xử lý chất thải rắn y tế
Chất thải rắn y tế là gì? - Các phương pháp xử lý chất thải rắn y tế

Định nghĩa chất thải rắn y tế, thành phần của chất thải rắn y tế

Chất thải rắn y tế là gì? là bất kỳ loại chất thải y tế nào có chứa chất nhiễm trùng. (hoặc vật liệu có khả năng truyền nhiễm). Bao gồm chất thải phát sinh từ các cơ sở y tế.  Như văn phòng bác sĩ, bệnh viện, phòng khám nha khoa, phòng thí nghiệm. Cơ sở nghiên cứu y khoa và phòng khám thú y.

Chất thải rắn y tế. Có thể chứa chất lỏng cơ thể như máu hoặc các chất gây ô nhiễm khác. Đạo luật Theo dõi chất thải rắn y tế năm 1988 định nghĩa. Chất thải rắn y tế là chất thải phát sinh trong quá trình nghiên cứu y học. Xét nghiệm, chẩn đoán, tiêm chủng, hoặc điều trị cho người hoặc động vật. Một số ví dụ như thủy tinh, băng gạc, găng tay. Các vật dụng sắc nhọn đã bị loại bỏ như kim hoặc dao mổ, gạc và khăn giấy.

Các tên thường gọi khác của chất thải rắn y tế - chất thải rắn y tế có mấy loại

Chất thải rắn y tế còn có một số tên gọi khác. Mà tất cả đều có cùng một định nghĩa cơ bản. Tất cả các tên gọi chất thải y tếdưới đây đề cập đến chất thải y tế. Được tạo ra trong quá trình chăm sóc sức khoẻ hoặc bị nhiễm. Hoặc có khả năng bị nhiễm bởi các vật liệu truyền nhiễm.

  • chất thải rắn y tế
  • Chất thải sinh học
  • Chất thải lâm sàng
  • Chất thải nguy hiểm sinh học
  • chất thải rắn y tế có kiểm soát
  • chất thải rắn y tế truyền nhiễm
  • Chất thải từ việc chăm sóc sức khỏe


Các thuật ngữ được sử dụng thay thế cho nhau. Nhưng có sự khác biệt giữa chất thải rắn y tế chung và chất thải rắn y tế nguy hại. Tổ chức Y tế Thế giới phân loại các vật dụng sắc nhọn. Băng gạc, dịch tiết, và các vật liệu bị lây nhiễm là rác thải ” nguy hại”. Còn các vật dụng không chứa chất lây nhiễm. Hay băng gạc động vật là “chất thải y tế nói chung”.

Thực tế, giấy văn phòng, rác trên sàn nhà và rác nhà bếp phát sinh. Từ các cơ sở khám chữa bệnh vẫn được coi là rác thải y tế. Mặc dù nó không bị quy định và không hây hại trong tự nhiên

Các phương pháp xử lý chất thải rắn y tế
Các phương pháp xử lý chất thải rắn y tế

Các loại rác thải y tế - chất thải rắn y tế bao gồm

Thuật ngữ “chất thải y tế”. Có thể bao gồm một loạt các sản phẩm phụ khác nhau của ngành y tế. Định nghĩa rộng nhất có thể bao gồm giấy văn phòng và rác thải bệnh viện. Danh sách chất thải rắn y tế bao gồm các loại rác thải y tế phổ biến nhất. Được xác định bởi tổ chức y tế thể giới

Vật sắc nhọn. Loại chất thải này bao gồm bất cứ thứ gì có thể xuyên qua da. Bao gồm kim, dao mổ, lưỡi dao, kính vỡ, dao cạo, ống tiêm, staples, dây điện và ống thụt.

Chất thải truyền nhiễm. Bất cứ thứ gì lây nhiễm hoặc có khả năng lây nhiễm đều thuộc loại này. Bao gồm băng gạc, khăn giấy, phân, dụng cụ y tế và sự nuôi cấy vi khuẩn trong phòng thí nghiệm.

Phóng xạ. Loại chất thải này thường có nghĩa là chất lỏng xạ trị. Không sử dụng hoặc chất lỏng nghiên cứu trong phòng thí nghiệm. Nó cũng có thể bao gồm bất kỳ đồ thủy tinh hoặc vật dụng khác bị nhiễm chất lỏng này.

Bệnh lý. Chất lỏng, mô, máu, bộ phận cơ thể, chất lỏng của cơ thể. Và các xác động vật bị nhiễm bệnh thuộc loại rác thải này.

Dược phẩm. Nhóm này bao gồm tất cả các vắc-xin và thuốc chủng bị nhiễm bệnh. Chưa sử dụng hết hạn, và / hoặc bị ô nhiễm. Nó cũng bao gồm kháng sinh, thuốc tiêm, và thuốc viên.

Hóa chất. Là các chất tẩy rửa, dung môi dùng trong phòng thí nghiệm. Pin và kim loại nặng từ các thiết bị y tế như thủy ngân từ nhiệt kế bị vỡ.

Chất thải độc hại. Là một dạng chất thải rắn y tế. Có tính độc hại cao gây ung thư, gây quái thai, hoặc gây đột biến. Nó có thể bao gồm các loại thuốc gây độc tế bào dùng cho điều trị ung thư. Chất thải rắn y tế tổng hợp không được quy định. Còn được gọi là chất thải không nguy hại, loại này không gây ra bất kỳ sự nguy hiểm hóa học, sinh học, vật lý hoặc phóng xạ nào

Thực trạng rác thải y tế

Danh sách dưới đây đưa ra cái nhìn tổng quát về thực trạng rác thải y tế bao gồm số lượng, sự phân hủy, nguy hiểm và làm thế nào thể xử lý.

Số lượng. Bệnh viện tại Mỹ tạo ra khoảng 5,9 triệu tấn rác thải nguy hiểm sinh học và chất thải rắn y tế khác mỗi năm. Tương đương 66kg chất thải trên mỗi giường bệnh trong một ngày

Sự phân chia. 85% chất thải rắn y tế được là chất thải không nguy hại và chất thải tổng hợp. 15% còn lại là nguy hại và có thể là lây nhiễm, phóng xạ hoặc độc hại

Nguy hiểm. Chất thải y tếnguy hại có thể chứa các vi sinh vật gây hại. Có thể lây nhiễm cho nhân viên y tế, bệnh nhân và cộng đồng

Xử lý chất thải rắn y tế như thế nào. Cách xử lý chất thải rắn y tế có thể được xử lý tại chỗ hoặc bên ngoài. Thu gom chất thải rắn y tế bằng xe tải hoặc đóng kiện. Các phương pháp xử lý chất thải rắn y tế có thể được đốt. Lồng hấp, lò vi sóng, hoặc xử lý bằng các phương tiện hóa học hoặc sinh học.

Chất thải rắn y tế được vứt bỏ ở đâu


Có một số phương pháp xử lý chất thải rắn y tế. Mà các nhà cung cấp dịch vụ y tế có thể lựa chọn. Câu hỏi đầu tiên là nơi chất thải được xử lý: tại chỗ hoặc bên ngoài? Thứ hai là làm thế nào các chất thải được vận chuyển nếu nó được xử lý ở bên ngoài.

Sau đây là một dịch vụ xử lý chất thải rắn y tế; Công ty thu gom rác thải y tế cung cấp dịch vụ xử lý chất thải y tế với chi phí thấp. An toàn với dịch vụ và chi phí có thể dự đoán được..

Xử lý tại chỗ: Việc xử lý chất thải rắn y tế tại chỗ nhìn chung chỉ hạn chế ở các bệnh viện và cơ sở có quy mô lớn. Xử lý tại chỗ là cực kỳ tốn kém. Do các thiết bị máy móc cần trang bị có giá thành cao, tốn kém để duy trì, và đắt tiền để quản lý và sử dụng. Nhiều quy định hỗn độn xung quanh các thiết bị (và việc sử dụng nó) lại là một rào cản khác cho việc nhập cảnh.

Xử lý bên ngoài: Xử lý chất thải rắn y tế bên ngoài là một lựa chọn mang lại hiệu quả hơn rất nhiều cho hầu hết các đơn vị và cơ sở y tế vừa và nhỏ. Các nhà cung cấp dịch vụ hay còn gọi bên thứ ba có hoạt động chính là thu gom và tiêu hủy chất thải rắn y tế có thiết bị và được đào tạo cần thiết để xử lý đúng quy trình. Các nhà cung cấp có thể thu gom chất thải bằng xe tải hoặc đóng kiện.

Dịch vụ vận chuyển bằng xe chở rác thải: Các dịch vụ vận chuyển rác thải phài có hợp đồng với một công ty xử lý được cấp phép đặc biệt để thu gom rác thải đi tiêu hủy thường xuyên. Chất thải được kéo trong các thùng chứa đặc biệt đến cơ sở xử lý chuyên dụng.

Các dịch vụ thư hoặc đóng kiện sử dụng Dịch vụ Bưu chính Hoa Kỳ để vận chuyển chất thải một cách an toàn tới cơ sở để xử lý. Đây là phương pháp hiệu quả về mặt chi phí nhất trong tất cả các phương pháp. Nó đòi hỏi một nhà cung cấp đầy đủ kinh nghiệm và kinh nghiệm trong tất cả các quy định đặc biệt dịch vụ bưu chính và thực hành tốt nhất.

xử lý rác thải y tế tại tphcm
Xử lý rác thải y tế tại tphcm lò đốt rác thải y tế độc hại

Các phương pháp xử lý chất thải rắn y tế

Không cần biết chất thải rắn y tế được xử lý ở đâu. Cuối cùng nó được xử lý bằng cách đốt, hấp, lò vi sóng. Xử lý sinh học hoặc xử lý hóa học. Phương pháp đốt, một phương pháp phổ biến nhất. Đã giảm kể từ những năm 1990, vì quy định đã buộc các phương pháp khác phải hoạt động.

Thiêu đốt. Trước năm 1997, hơn 90% chất thải rắn y tế truyền nhiễm được xử lý bằng cách đốt. Những thay đổi đối với các quy định của EPA đã dẫn các nhà cung cấp tìm kiếm các phương tiện xử lý khác. Đây vẫn là phương pháp duy nhất được sử dụng cho chất thải bệnh lý, ví dụ như các bộ phận cơ thể và các mô có thể nhận biết.

Hấp. Tiệt trùng bằng hơi nước dành cho chất thải sinh học không lây nhiễm. Sau khi đã được khử trùng, chất thải có thể được thải ra bãi chôn lấp chất thải rắn, hoặc có thể được đốt theo quy định ít chặt chẽ hơn.

Lò vi sóng. Một cách khác để xử lý chất thải rắn y tế nguy hại và không nguy hại là để lò vi sóng với thiết bị công suất cao. Giống như máy hấp, sau khi xử lý qua phương pháp này rác thải có thể thải ra bãi chôn lấp hoặc thiêu đốt.

Hóa chất. Một số loại chất thải hóa học có thể được trung hòa bằng cách sử dụng các hóa chất phản ứng làm cho nó trơ. Điều này thường được dành cho chất thải là hóa chất trong tự nhiên.

Sinh học. Phương pháp thí nghiệm này xử lý chất thải sinh học sử dụng enzym để trung hòa các sinh vật độc hại. Nó vẫn đang được phát triển và hiếm khi được sử dụng trong thực tế.

Thực tiễn tốt nhất cho xử lý chất thải rắn y tế


Nhân viên y tế có thể tránh được hầu hết các vấn đề về chất thải rắn y tế bằng cách tuân thủ đúng các thao tác khi làm việc. Nhân viên nên biết quy định, sau đó phân loại và bỏ chất thải vào thùng chứa theo màu sắc quy định. Thùng chứa chất thải phải được dán nhãn tùy thuộc vào loại của nó, và các tài liệu hướng dẫn phải kèm theo tất cả thùng chứa trong quá trình vận chuyển. Một công ty xử lý chất thải rắn y tế đáng tin cậy có thể giúp một cơ sở thực hiện các biện pháp tốt nhất để làm việc.

Hiểu luật về chất thải rắn y tế. chất thải rắn y tế được quy định bởi DOT, EPA, OSHA, và DEA. Điều quan trọng là phải nhận thức được tất cả các hướng dẫn từ mỗi cơ quan khi chuẩn bị, vận chuyển và xử lý chất thải nguy hại

Phân loại chất thải rắn y tế một cách chính xác. Xác định loại chất thải mà bạn đang xử lý là bước đầu tiên để loại bỏ nó một cách hợp lý. Tránh để chất thải không nguy hại vào phần còn lại để tránh lãng phí.

Phân loại rác. Chất thải phải được phân loại thành các loại khác nhau, bao gồm cả vật sắc nhọn, dược phẩm, hóa chất, bệnh lý và không nguy hại. chất thải rắn y tế có kiểm soát đi trong túi đỏ. Các vật sắc nhọn trước khi cho vào các túi này phải được đưa vào các hộp chứa chống thủng.

Sử dụng thùng chứa chất thải rắn y tế đúng. Đặt tất cả rác thải vào thùng chứa đã được phê duyệt tùy thuộc vào cách phân loại. Một số chất thải có thể đi trong các thùng carton được chứng nhận, trong khi các chất thải khác được đặt trong các bồn đặc biệt hoặc thậm chí khóa chặt để vận chuyển.

Chuẩn bị bình chứa đúng cách. Bao bì và túi đựng chất thải rắn y tế phải được buộc kín để vận chuyển, sau đó đóng gói theo các quy định về hạn chế về trọng lượng của DOT. Các thùng chứa phải được cất trong khu vực an toàn, khô ráo trước khi đón hoặc vận chuyển. Cần thiết phải dán nhãn đúng cách tất cả các chất thải trước khi vận chuyển.

Bao gồm các tài liệu đúng. Tài liệu hướng dẫn về chất thải rắn y tế là rất quan trọng để bảo vệ cả nhà cung cấp và công ty xử lý chất thải. Các giấy tờ phù hợp phải kèm theo mỗi thùng chứa và bao trong suốt quá trình.

Sử dụng mã màu xử lý chất thải rắn y tế, quy trình xử lý chất thải rắn y tế. Hệ thống mã hoá màu sắc để phân loại chất thải đòi hỏi tất cả các vât sắc nhọn phải đi trong các thùng chứa sinh học nguy hiểm. Chất thải sinh học nguy hại được đựng trong túi đỏ và hộp chứa. Hộp chứa màu vàng là chất thải hóa học, trong khi chất thải dược phẩm đi vào trong hộp đen chứa chất nguy hiểm và màu xanh cho tất cả các loại khác. Chất thải phóng xạ như Fluorine-18 hoặc Iodine-131 được đặt trong các thùng chứa được che chắn có ký hiệu phóng xạ.

dịch vụ thu gom chất thải rắn y tế
Dịch vụ thu gom chất thải rắn y tế

Hợp đồng thu gom vận chuyển xử lý rác thải y tế phù hợp. Nhiều cơ quan điều chỉnh, các mối nguy khác nhau, và một số loại chất thải khác nhau tạo ra một thách thức khó khăn cho nhân viên y tế. Hợp tác với một nhà cung cấp đáng tin cậy thường rất quan trọng.



Thông tin liên hệ
CÔNG TY TNHH XD MÔI TRƯỜNG THÁI AN
Địa chỉ: 279 Vườn Lài, Phường An Phú Đông, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại:0945 667 887 – Fax: 08.37195068
MST: 0306787916
TK: 045704070016653 Ngân hàng HD Bank, CN Sài Gòn, Tp. Hồ Chí Minh
Đại diện: (Ông) TRẦN QUỐC THỚI Chức vụ: Giám Đốc
Web: https://ChatThaiCongNghiep.org
Mail: XuLyChatThaiThaiAn@gmail.com

Share on Google Plus

Giới Thiệu Chất thải công nghiệp Thái An

Công ty xử lý chất thải công nghiệp Thái An là công ty chuyên thu gom chất thải nguy hại và thu gom rác thải công nghiệp uy tin nhất tại tphcm. Công ty XD Môi Trường Thái An được thành lập vào ngày 19 tháng 01 năm 2009, theo nhu cầu phát triển ngày càng cao trong ngành xây dựng và môi trường.
Để nâng cao việc chăm sóc và phục vụ khách hàng. Công ty chúng tôi nghiên cứu và đưa ra thị trường một dịch vụ mới chuyên sâu hơn đó là: Dịch Vụ Xử Lý Chất Thải Thái An
Chất thải rắn y tế là gì? - Các phương pháp xử lý chất thải rắn y tế Chất thải rắn y tế là gì? - Các phương pháp xử lý chất thải rắn y tế Reviewed by Chất thải công nghiệp Thái An on 17 tháng 3 Rating: 5

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Vay the chap ngan hang - đáo hạn ngân hàng - vay góp ngày - thiet bi mam non - xu ly chat thai cong nghiep - dai ly nhac cu yamaha