Xử lý chất thải cổng nghiệp, Quy trình xử lý chất thải công nghiệp, Công ty xử lý chất thải công nghiệp, Tình trạng xử lý chất thải công nghiệp, Chất thải công nghiệp thông thường, Chất thải công nghiệp thông thường là gì, Chất thải rắn công nghiệp là gì, chất thải rắn công nghiệp là gì, chất thải công nghiệp gây ô nhiễm môi trường, rác thải công nghiệp ở việt nam, chất thải rắn công nghiệp thông thường, chất thải nông nghiệp, chất thải rắn công nghiệp thông thường là gì, chất thải rắn thông thường là gì, chất thải sinh hoạt

[TP.HCM] xử lý nước thải đô thị và công nghiệp lớn nhất kêu cứu

Nhà máy xử lý nước thải đô thị và công nghiệp Bình Hưng, TP.HCM có nguy cơ dừng hoạt động bất cứ lúc nào do nhiều thiết bị quan trọng bị hư hỏng.

“Từ năm 2012 đến nay, các máy móc, thiết bị ở nhà máy xử lý nước thải đô thị và công nghiệp này bị lỗi ngày càng nhiều. Trong đó có những thiết bị quan trọng đắt tiền trị giá gần cả triệu USD, lại được sản xuất độc quyền nên việc sửa chữa rất khó khăn”, ông Lý Thọ Đắc, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị (TNĐT) TP.HCM (đơn vị vận hành Nhà máy xử lý nước thải đô thị và công nghiệp Bình Hưng), xác nhận như trên.


Dịch vụ xử lý chất thải công nghiệp



xử lý nước thải đô thị và công nghiệp phải sửa hơn 7 tỷ đồng


Nhà máy xử lý nước thải đô thị và công nghiệp Bình Hưng (huyện Bình Chánh, TP.HCM) được xem là lớn nhất TP hiện nay.

“Trong những thiết bị quan trọng có máy cô đặc ly tâm và máy tách nước ly tâm được vận hành từ năm 2009. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì đến năm 2012 phải được bảo trì, trùng tu. Tuy nhiên, đến nay công tác này vẫn chưa được thực hiện. Hiện hai máy này có độ rung cao và hay dừng đột ngột”, ông Đắc nói thêm.

xử lý nước thải đô thị và công nghiệp
xử lý nước thải đô thị và công nghiệp


Nhiều thiết bị quan trọng ở Nhà xử lý nước thải đô thị và công nghiệp Bình Hưng hư hỏng khiến nhà máy có nguy cơ dừng hoạt động.

Theo báo cáo của Công ty TNĐT, do chưa được trùng tu nên hiện máy cô đặc ly tâm chỉ đạt hiệu suất khoảng 70% và máy tách nước ly tâm chỉ đạt hiệu suất khoảng 76%. Do hai máy này phải vận hành thường xuyên, không có tính dự phòng nên có thể xảy ra tình trạng ngừng vận hành toàn bộ nhà máy xử lý nước thải đô thị và công nghiệp bất cứ lúc nào nếu các thiết bị trên bị hư hỏng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài những thiết bị quan trọng trên, hiện nhiều hạng mục hạ tầng kỹ thuật cũng như các máy móc phụ tại Nhà máy xử lý nước thải đô thị và công nghiệp Bình Hưng cũng bị hư hỏng khá nhiều. Ước tính tổng chi phí sửa chữa các thiết bị này hơn 7 tỷ đồng.

Trung tâm xử lý nước thải đô thị và công nghiệp muốn mua thiết bị mới thay thế


Trước tình trạng hư hỏng nói trên, Công ty TNĐT đề nghị Trung tâm chống ngập (đơn vị quản lý Nhà máy xử lý nước thải đô thị và công nghiệp Bình Hưng) sớm phê duyệt dự toán để sửa chữa các hư hỏng nhỏ. Đối với những thiết bị quan trọng như máy tách nước ly tâm, máy cô đặc ly tâm, Công ty TNĐT đề nghị tiến hành trùng tu. Bên cạnh đó cũng cần bổ sung hồ sơ mua thiết bị mới để dự phòng.

Tuy nhiên, với tiến độ phê duyệt dự toán hiện nay, theo nhận định của Công ty TNĐT thì nhiều hạng mục quan trọng của nhà máy xử lý nước thải đô thị và công nghiệp sẽ không thể trùng tu, sửa chữa kịp trong năm 2017.

Vì sao tình trạng hư hỏng các thiết bị quan trọng ở Nhà máy xử lý nước thải đô thị và công nghiệp Bình Hưng chậm giải quyết?




Nhà máy xử lý nước thải đô thị và công nghiệp Bình Hưng .

Một lãnh đạo Công ty TNĐT cho rằng nguyên nhân là do liên danh nhà thầu xử lý nước thải đô thị và công nghiệp Nhật Bản khi xây dựng nhà máy đặt hàng sản xuất độc quyền nên trên thị trường không có thiết bị thay thế.

“Mặt khác, do kinh phí trùng tu thiết bị quá lớn, chiếm khoảng 40% giá trị của sản phẩm nên Trung tâm chống ngập không muốn trùng tu mà muốn thực hiện phương án mua thiết bị mới thay thế. Tuy nhiên, muốn mua thiết bị mới thì phải xin ý kiến của các sở, ngành liên quan”, vị này bày tỏ thêm.

Một lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết sau khi nhận được đề xuất của Trung tâm chống ngập về việc mua sắm thiết bị mới cho Nhà máy xử lý nước thải đô thị và công nghiệp Bình Hưng, Sở đang tổ chức lấy ý kiến các sở, ngành liên quan nên chưa thể trả lời bao giờ phương án này được phê duyệt.


  • xử lý nước thải đô thị và công nghiệp
  • xử lý nước thải đô thị và công nghiệp lâm minh triết
  • xử lý nước thải đô thị trần đức hạ
  • xử lý nước thải đô thị trần đức hạ download
  • xử lý nước thải đô thị của trần đức hạ


Thông tin liên hệ
CÔNG TY TNHH XD MÔI TRƯỜNG THÁI AN
Địa chỉ: 279 Vườn Lài, Phường An Phú Đông, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại:0945 667 887 – Fax: 08.37195068
MST: 0306787916
TK: 045704070016653 Ngân hàng HD Bank, CN Sài Gòn, Tp. Hồ Chí Minh
Đại diện: (Ông) TRẦN QUỐC THỚI Chức vụ: Giám Đốc
Web: https://ChatThaiCongNghiep.org
Mail: XuLyChatThaiThaiAn@gmail.com

Share on Google Plus

Giới Thiệu Chất thải công nghiệp Thái An

Công ty xử lý chất thải công nghiệp Thái An là công ty chuyên thu gom chất thải nguy hại và thu gom rác thải công nghiệp uy tin nhất tại tphcm. Công ty XD Môi Trường Thái An được thành lập vào ngày 19 tháng 01 năm 2009, theo nhu cầu phát triển ngày càng cao trong ngành xây dựng và môi trường.
Để nâng cao việc chăm sóc và phục vụ khách hàng. Công ty chúng tôi nghiên cứu và đưa ra thị trường một dịch vụ mới chuyên sâu hơn đó là: Dịch Vụ Xử Lý Chất Thải Thái An
[TP.HCM] xử lý nước thải đô thị và công nghiệp lớn nhất kêu cứu [TP.HCM] xử lý nước thải đô thị và công nghiệp lớn nhất kêu cứu Reviewed by Chất thải công nghiệp Thái An on 26 tháng 10 Rating: 5

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Vay the chap ngan hang - đáo hạn ngân hàng - vay góp ngày - thiet bi mam non - xu ly chat thai cong nghiep - dai ly nhac cu yamaha